Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Cách vệ sinh máy giặt

Chỉ vì máy giặt của bạn được tạo ra để làm sạch mọi thứ, đôi khi nó không được miễn là cần một số công việc vệ sinh và chăm sóc. Máy giặt của bạn là một thiết bị, và giống như bất kỳ thiết bị nào, nó cần một chút TLC mỗi giờ để duy trì trạng thái tốt nhất. Nếu bạn dành một vài phút bây giờ, bạn có thể sẽ giữ cho máy giặt của bạn hoạt động như bình thường, cũng như có thể phải chi hàng trăm đô la cho việc sửa chữa sau này.

Cho dù bạn sở hữu một 
combo máy sấy máy giặt hay một đơn vị kích thước đầy đủ , đây là một vài lời khuyên mà mọi người nên biết khi nói đến việc giữ cho máy giặt của họ luôn hoạt động tốt.

1. Chà sâu

Để đảm bảo rằng quần áo của bạn được sạch nhất có thể, bạn nên làm sạch sâu máy giặt mỗi tháng một lần. Đây cũng là một cách tốt để giữ mùi lạ ra khỏi máy giặt của bạn. Có những chất tẩy rửa được làm riêng cho máy giặt mà bạn có thể sử dụng tốt. Khi sử dụng chất tẩy rửa máy giặt, bạn sẽ muốn chạy máy theo chu trình trống khi giặt nóng.
Nếu bạn thích, bạn có thể tự làm sạch máy giặt bằng 3/4 chén thuốc tẩy và một muỗng cà phê bột giặtCho phép hỗn hợp chạy qua một chu trình ngâm trước khi bạn bắt đầu chu trình súc rửa để đảm bảo rằng tất cả các chất tẩy đã được rửa sạch.

2. Giữ cửa mở

Sau khi bạn giặt một khối quần áo, hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho cửa hoặc nắp mở để cho hơi ẩm bốc hơi đúng cách từ trống giặt. Nếu bạn không để nó mở, thiết bị của bạn có nhiều khả năng bắt đầu có mùi nếu bạn không để hơi ẩm bốc hơi từ trống.
Điều này đặc biệt đúng với máy giặt cửa trước. Trong thực tế, nếu bạn có một máy giặt cửa trước, sẽ là khôn ngoan nếu thậm chí lau sạch con dấu cao su bên trong cửa. Điều này không chỉ giúp thiết bị khô nhanh hơn mà còn giúp ngăn không cho nó bắt đầu có mùi nấm mốc.
Ngoài ra, cũng nên khôn ngoan giữ ngăn kéo bộ phân phối ra sau mỗi lần sử dụng. Giống như trống bên trong, ngăn kéo phân phối trên vòng đệm phía trước vẫn có thể có hơi ẩm sau mỗi chu kỳ. Mặc dù nó không phổ biến lắm, nhưng những khu vực đó có thể bắt đầu phát triển nấm mốc hoặc nấm mốc nếu chúng không có cơ hội cho phép hơi ẩm dư thừa thoát ra. Để ngăn chặn điều này, chỉ cần mở / đóng ngăn kéo bộ phân phối đồng thời bạn mở / đóng cửa máy.

3. Lau nó xuống - Vào & ra

Bất kỳ sự cố tràn nào mà bạn nhận thấy nên được chăm sóc ngay lập tức bằng một miếng vải ẩm trước khi chúng có cơ hội ngồi quá lâu. Lý do cho điều này là bởi vì chất tẩy rửa mạnh, amoniac và thuốc tẩy clo có thể tàn phá men răng tổng hợp hoặc sứ tinh tế của máy của bạn. Nếu đây là trường hợp cho máy giặt của bạn, thì bạn có thể tạo ra hao mòn có thể nhìn thấy ở bên ngoài của thiết bị. Nếu bất kỳ dư lượng dính đã khô, nước nóng trên một chiếc khăn thường sẽ làm thủ thuật. Nếu không, hãy thử thêm một chút nước rửa chén nhẹ vào nước nóng và chà sạch.
Nếu bạn thường thấy mình sử dụng bề mặt trên cùng của máy giặt để gấp quần áo hoặc bất kỳ loại công việc nào khác, bạn nên trải một chiếc khăn lên trên nó để giữ cho bề mặt được bảo vệ. Đây là một mẹo đặc biệt hiệu quả nếu bạn từng có vết bẩn, vì sử dụng chất tẩy vết bẩn thông thường có thể gây hại nhiều hơn là tốt.
Khi vệ sinh bên ngoài máy giặt, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo giữ tất cả các vật sắc nhọn cách xa bề mặt máy giặt. Bề mặt của máy giặt có thể bị trầy xước dễ dàng. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng tất cả các chất lỏng được tránh xa khỏi bảng điều khiển của máy giặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét