Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Theo dõi các chất dinh dưỡng trong gạo lứt của bạn

Gạo màu nâu và trắng đều có các loại chất dinh dưỡng khác nhau với số lượng lớn hơn. Hãy xem xét từng cái một để giúp chúng ta hiểu cách thức các chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể chúng ta phát triển.
Gạo trắng là một loại ngũ cốc tinh chế. Nó chứa nhiều gluten hơn và các chất phụ gia khác, có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm vitamin và khoáng chất vào gạo trắng của họ để giúp họ khỏe mạnh hơn cho cá nhân. Những sản phẩm thay thế này không tốt hơn thực tế.
Gạo lứt không được tinh chế. Nó ở dạng tự nhiên của nó và sẽ bao gồm tất cả các vitamin và khoáng chất ở dạng tự nhiên. Gạo lứt có xu hướng bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất hơn.
Vì vậy, điều đó có nghĩa là gạo lứt ngay lập tức tốt hơn? Nó không hoàn toàn hoạt động theo cách đó.
Gạo lứt và gạo trắng đều có nguồn vitamin B tuyệt vời. Gạo lức có nhiều hơn một chút, nhưng cả hai đều có số lượng khá cho cơ thể sử dụng. Vitamin B cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và bảo vệ các chức năng của não. Trên thực tế, gạo trắng có hàm lượng folate cao hơn, rất cần thiết cho hệ thần kinh (đặc biệt là đối với các bà mẹ có thai).
Mặc dù folate, gạo lứt vẫn là lựa chọn lành mạnh hơn. Nó chứa nhiều selen và magiê hơn, đó là hai loại khoáng chất mà chúng ta có xu hướng thiếu hụt.


Không có loại gạo nào là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ vitamin và khoáng chất nào. Bạn sẽ có thể nhận được những thứ này từ các nguồn khác, bao gồm trái cây, rau và các loại đậu.
Điều đó không có nghĩa là bạn không nên có. Hãy nhớ rằng gạo lức của bạn vẫn còn chứa chất xơ. Và đáng chú ý là bạn vẫn cần một số carbs, mà bạn sẽ nhận được từ hai loại gạo.

Gạo lức tốt hơn chỉ số Glycemic

Chỉ số đường huyết (GI) là một bảng để lưu ý các loại thực phẩm tốt hơn cho lượng đường trong máu của bạn. Thức ăn có chứa đường tự nhiên hay tinh chế không liên quan. Thức ăn có chỉ số GI cao giúp bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II cao hơn và các vấn đề sức khỏe liên quan đến đường khác.
Gạo lức là tốt hơn trong chế độ ăn uống và được bao gồm trong nhiều chế độ ăn GI thấp cho một số loại, đặc biệt là trong các chương trình bảo trì. Chỉ số GI dưới 50 trong một phần gạo lứt, trong khi gạo trắng sẽ có GI là 89!
Điều này có nghĩa là gạo trắng về mặt kỹ thuật là lựa chọn không lành mạnh cho cả hai. Ngay cả những người không mắc bệnh tiểu đường cũng sẽ tốt hơn với gạo lứt.
Nhưng không phải tất cả về lợi ích dinh dưỡng (hoặc thiếu) từ mỗi loại gạo. Bạn sẽ muốn biết thêm về cách nấu cơm. Là một trong nhiều linh hoạt hơn khác?

Gạo nâu mất nhiều thời gian hơn để nấu

Gạo trắng thắng khi nấu ăn. Mất nhiều thời gian hơn và nhẹ nhàng hơn khi nó đã trải qua toàn bộ quá trình nấu. Gạo trắng thường được sử dụng trong risottos hoặc ăn trong món salad lạnh vì nó có xu hướng linh hoạt hơn.
Gạo lức vẫn có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể được sử dụng cho cơm chiên kiểu Trung Quốc và vẫn được sử dụng trong nhiều loại món ăn trên khắp thế giới. Có, nó vẫn có thể ăn lạnh.
Ngay cả khi được nấu chín, gạo lứt có xu hướng rắn chắc hơn. Điều này là do thiếu các hạt tinh chế được thêm vào gạo. Đó là một hình thức tự nhiên hơn. Nó có xu hướng mất thêm 10 phút để nấu so với cơm trắng. 
Sự vững chắc hơn của gạo lức có thể khiến người ta không bị ấn tượng lúc đầu. Phải mất thời gian để chấp nhận hương vị mới, và bạn sẽ cần phải dành một vài tuần thử nó ra và thử nghiệm thời gian nấu ăn để làm cho nó theo cách phù hợp hơn cho bạn.

Gạo lứt hoặc gạo trắng: Bạn sẽ chọn món nào?

Bây giờ nó thuộc về bạn. Gạo lứt là phiên bản lành mạnh của hai loại tổng thể. Sự khác biệt không lớn như nhiều chuyên gia y tế hoặc người hâm mộ chế độ ăn uống làm cho họ có vẻ, nhưng những khác biệt sẽ phụ thuộc vào số lượng gạo mà bạn ăn. Nếu bạn có thể dính vào một phần, lợi ích chủ yếu là chất xơ so với carbs trong hai loại. Nếu bạn có nhiều hơn thì sự khác biệt về lượng calo sẽ sớm tăng lên.
Hãy thử gạo lứt và xem bạn có thể dùng nó không. Không phải ai cũng thích nó vì nó có thể khó hơn gạo trắng. Phải mất nhiều thời gian hơn để nấu ăn, và chúng tôi không có thời gian chờ đợi lâu, đúng không? Hãy thử loại gạo trắng hữu cơ này và so sánh nó với gạo nâu hữu cơ .
Cuối cùng, đó là vào bạn. Nó sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn, nhu cầu của bạn, và bất kỳ vấn đề sức khỏe mà bạn có. Khi ăn ít carb, chế độ ăn ít calo, gạo lức sẽ là thứ để chuyển sang hàng ngày.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét