Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Top 10 món đặc sản ngon chính hiệu ở Cần Thơ


Cần Thơ cũng đã trở thành nơi có rất nhiều những đặc sản ngon ngọt, quý hiếm với đất đai lành tính, hệ thống nguồn nước ngọt phong phú, đặc biệt mà không nhiều nơi có được. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 món đặc sản nức tiếng, được nhiều du khách lựa chọn khi đến nơi đây nhé. 
Xem thêm: https://top10tphcm.wixsite.com/top10tphcm/all-news/khám-phá-10-món-đặc-sản-ngon-chính-hiệu-tại-cần-thơ

1. Bánh Cống

Dù chỉ là một thức quà vặt đối với người Cần Thơ nhưng loại bánh này lại được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là với những du khách ham thích khám phá đặc sản địa phương dân, dã tự nhiên. Loại bánh Cống này thường được ăn vào lúc 16h chiều trở đi là phù hợp.

Cần Thơ gây thương nhớ với 10 món đặc sản ngon chính hiệu - bánh cống Sở dĩ có tên gọi là bánh Cống là do hình dạng của khuôn đúc nên chiếc bánh tạo thành, giống như cái cống hay dễ hình dung hơn bạn có thể liên tưởng đến cái phin pha cafe vậy. Với nguyên liệu từ bột bao gồm 3 phần bột gạo và 1 phần bột nếp, một chút bột mỳ, đậu xanh, tôm và thịt heo.
Trộn các loại bột với nước để cho ra hỗn hợp sền sệt, tôm lột vỏ cùng với thịt băm nhuyễn. Sau đó bắt chảo dầu nóng, liu riu lửa vừa phải và cho cống vào chảo. Sau đó đổ bột vào cống, cho tiếp 1 muỗng thịt và tôm vào, để im trong chảo cho đến khi bánh chín vàng và giòn rụm thì vớt ra, để cho ráo dầu. Thưởng thức bánh Cống cùng với xoài cắt sợi, rau diếp cá xà lách và mắm chua ngọt là hết sẩy.
Bạn có thể tìm và thưởng thức món bánh Cống này ở khắp các địa điểm hàng quán ăn vặt tại Cần Thơ.
Xem nhiều hơn: https://top10tphcm.com/can-tho-gay-thuong-nho-voi-mon-dac-san-ngon-chinh-hieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét