Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Lời khuyên cho việc mua quần áo chất lượng

Có lẽ nó đã xảy ra với bạn trước đây: Áo phông mới của bạn trông giống như nó đã đột nhiên hai tuổi với một lần rửa. Một lỗ hổng đã mở ra trong đáy quần của chiếc quần jeans bạn chỉ có trong sáu tháng. Sợi chỉ được treo trên áo sơ mi của bạn sau vài lần đeo, đe dọa sẽ làm sáng tỏ nhiều hơn.
Không phải tất cả quần áo được thực hiện để cuối cùng. Chất lượng quần áo của chúng tôi đang giảm sút , một số người cho rằng, và thủ phạm là một hệ thống thời trang toàn cầu, ưu tiên cho việc sản xuất chớp nhoáng và một thẻ giá rẻ . Chúng tôi mua sắm liên tục và luôn muốn có thêm nhiều nội dung mới, tạo nên nền văn hóa quần áo dùng một lần, chất lượng thấp.
Nhưng bỏ nhanh, thời trang rẻ thì dễ nói hơn làm . Để bắt đầu, nếu chúng ta muốn mua quần áo tốt hơn kéo dài lâu hơn, chúng ta phải biết phải tìm gì khi chúng ta đang đi mua sắm. Thực tế là nhiều người trong chúng ta thì không.
"Lo lắng của tôi là, với kiểu thời trang chất lượng crappy nhanh chóng thống trị hàng may mặc có sẵn cho chúng ta ngày nay, có cả một thế hệ lớn lên mà thực sự không có ý nghĩa gì về việc tạo ra một loại vải chất lượng tốt và những gì tạo nên -quality may, "Timo Rissanen, đồng tác giả của Zero thải thiết kế thời trang và một trợ lý giáo sư về thiết kế thời trang và bền vững tại Parsons School of Design ở New York cho biết.
Tin tốt là bạn không phải là một chuyên gia quần áo để đánh giá liệu mục tiếp theo bạn đang nghĩ đến việc mua có chất lượng tốt hay không. Bạn có thể cần phải dành chút thời gian để tìm hiểu chất lượng trông như thế nào và cảm thấy như thế nào, nhưng dưới đây là một vài mẹo cơ bản từ Rissanen và các nguồn khác có thể giúp bạn tìm hiểu xem một mục có được thực hiện không.

Kiểm tra nhãn

Một vấn đề về chất liệu vải. Nhiều người thích sợi chiết xuất từ ​​thực vật và động vật như bông, len, lanh hoặc lụa, nhưng tổng hợp tạo nên một phần ngày càng tăng của tủ quần áo xưởng áo thun giá sỉ tphcm của chúng tôi dưới dạng polyester, acrylic, spandex, rayon và các sợi nhân tạo khác từ nhựa và hóa dầu .
Công nghệ đang cải thiện kết cấu của họ, độ bóng, và treo lên, và một số các loại vải tổng hợp cung cấp những phẩm chất như căng. Chúng thường được pha trộn với các vật liệu tự nhiên để tạo ra các loại vải cảm thấy rất giống các sợi tự nhiên. Nhưng những loại vải pha trộn này thường không cải thiện với việc giặt lặp đi lặp lại theo cách mà các sợi tự nhiên có thể. Ví dụ, khi bạn sấy khô một hỗn hợp bông-polyester trong máy sấy, hai vật liệu có thể co lại ở các mức độ khác nhau, hơi thay đổi hình dạng của hàng may mặc.
Ngay cả một loại vải được dán nhãn 100% cotton có thể có chất lượng thấp. Vải có thể được thực hiện với giá rẻ nếu họ sử dụng các loại sợi cấp thấp, thường không phải là rất mạnh, hoặc nếu không có nhiều chất xơ trong vải. Để cắt giảm chi phí lao động, các nhà sản xuất có thể cắt góc để sản xuất quần áo nhanh hơn - kết quả là quần áo kém hiệu quả. Đó là lý do tại sao nó hữu ích để tìm hiểu làm thế nào chất lượng tốt có vẻ và cảm thấy.

Hãy để bàn tay của bạn hướng dẫn bạn

Cách tốt nhất để đánh giá một loại vải, đan hoặc dệt , là chạm vào nó. Nó có cảm thấy mỏng, giòn và thô? Hay nó cảm thấy trơn tru, mềm mại và đáng kể?
Đó là đặc điểm cuối cùng quan trọng bởi vì, như Rissanen giải thích, “Càng có nhiều chất xơ thì càng có nhiều khả năng nó sẽ tồn tại lâu hơn.” Một loại vải không nhất thiết cần phải nặng để trở nên tốt. Nếu các sợi được đóng gói chặt chẽ nhưng mỏng, vải vẫn có thể nhẹ. Những gì bạn đang tìm kiếm là mật độ.
Một cái nhìn vào những gì trong tủ quần áo của bạn cũng có thể được hướng dẫn. Những món đồ nào đã được tổ chức tốt cho bạn, và cái nào chưa có? Cảm thấy và kiểm tra quần áo của riêng bạn để có được một cảm giác về những gì đã cho phép một số hàng may mặc của bạn đến tuổi tốt (cho phong cách cá nhân của bạn, luân chuyển quần áo, và thói quen giặt ủi). Sau đó, tìm những phẩm chất đó trong lần mua hàng tiếp theo của bạn.

Giữ nó lên ánh sáng, và kéo dài nó

Bạn không thể luôn luôn đánh giá một loại vải từ cảm ứng một mình, tuy nhiên. Rissanen nói rằng các nhà sản xuất có thể thêm hóa chất, hoặc một thứ gì đó đơn giản như tinh bột, làm cho vải trở nên mịn màng và mượt mà hơn, tạo ra một bề mặt đẹp trên nút bấm hoặc áo thun trên móc áo có thể biến mất ngay khi bạn giặt. 
(Mặt khác, các mặt hàng đã được giặt trước, như quần jean, mang lại cho bạn cảm giác tốt về cách thức vật phẩm sẽ cảm nhận được sau khi bạn tự giặt đồ.) Anh ta cũng đề nghị giữ vải lên ánh sáng và tặng nó là một cái nhìn gần gũi, đặc biệt là với một mục như một chiếc áo sơ mi nút.
"Bạn cũng có cảm giác về trọng lượng khi bạn nhìn vào nó chống lại ánh sáng, và mật độ của sợi dệt", anh nói.
Chú ý đến từng sợi riêng lẻ. Càng chặt chẽ hơn, chúng càng xuất hiện càng tốt.
Đối với knits nói riêng, có một cách khác để kiểm tra chúng. Hãy thử kéo dài một phần nhỏ của vải ở một chỗ không dễ thấy. Nó lý tưởng nên trở lại hình dạng ban đầu của nó. Nếu nó không có trong thời điểm đó, nó sẽ không khi bạn mặc nó, hoặc, có nghĩa là nó có thể nhanh chóng bắt đầu nhìn căng ra và thất vọng.
Một số knits, thậm chí rất đắt tiền, được dự định là gầy. Chất lượng đó có thể được mong muốn, nhưng chỉ cần lưu ý rằng một số kéo dài, hoặc thậm chí lỗ, có thể là không thể tránh khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét